HỘI DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH TỈNH KHÁNH HÒA

http://hoidoanhnhanccbkh.vn


HỘI CỰU CHIẾN BINH CÁC TỈNH TRONG CỤM THI ĐUA SỐ 9: SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM

Đồng chí Trần Văn Hạnh, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 9, chủ trì Hội nghị.

 

Sáng ngày 17/5, tại tỉnh Bình Định, Hội Cựu chiến binh các tỉnh trong Cụm thi đua số 9, gồm Hội CCB các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Trần Văn Hạnh, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 9, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa chủ trì Hội nghị. Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Bình Định đến dự và phát biểu với Hội nghị.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc, tại Huyện đường Bình Khê (nay là thôn Thượng Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) và Nhà bảo tàng Quang Trung ở làng Kiên Mỹ, xã Bình Thạnh, huyện Tây Sơn, Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội trong Cụm đã phát động, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua "CCB gương mẫu" gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương; lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của đất nước và của địa phương. Tổ chức triển khai kế hoạch, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Hội; hoạt động tình nghĩa có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào nề nếp. Những chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội đều được tổ chức học tập nghiêm túc, kịp thời. Qua đó, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đoàn kết nhất trí cao, nói và hành động theo đúng sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng và của Hội. Nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn kịp thời các luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

IMG_2168.JPG (188 KB)

                                                                                     Quang cảnh Hội nghị.

Các đơn vị trong Cụm đã tích cực đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; các hoạt động tình nghĩa thăm, chúc tết, tặng quà cán bộ Hội các nhiệm kỳ, hội viên CCB nghèo và các đối tượng chính sách tổng số 9.150 suất quà, trị giá trên 2 tỷ đồng; cùng các cơ quan chức năng cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2019 cho 18.156 CCB; phối hợp tư vấn sức khỏe cộng đồng và khám, cấp thuốc miễn phí cho 81 hội viên CCB nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4) tại Bình Định; 120 lượt CCB nghèo ở vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách, trị giá tiền thuốc 37 triệu đồng tại Khánh Hòa.

Phối hợp với cơ quan quân sự địa phương chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ PT-19 cấp huyện, cấp xã theo kế hoạch; phối hợp với công an, cán bộ thôn, tổ dân phố tham gia hòa giải thành 449 vụ mâu thuẫn trong nhân dân; nhận cảm hóa giáo dục 298 đối tượng lầm lỗi, hoàn lương hòa nhập với cộng đồng. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực trong sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giúp hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH để phát triển kinh tế gia đình. Tổng dư nợ khai thác vay các nguồn vốn tín dụng của 4 tỉnh là: 1.220,268 tỷ đồng với 47.907 hộ được vay, giải quyết việc làm cho 44.437 người. Công nhận và trao giấy chứng nhận cho 4.966 CCB sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2018.

Các cấp Hội trong Cụm đã làm tốt công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tuyên truyền, bồi dưỡng giáo dục, giới thiệu cho cấp ủy xem xét kết nạp 81 đảng viên; vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường làm nhiệm vụ năm 2019. Đã tham mưu UBND, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quân sự cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CQN tích cực tham gia câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân. Hiện nay trong Cụm có 928 CLB CQN, với 90.283/108.203 CQN có mặt tại địa phương tham gia.

Thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, các cấp Hội đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng trong cán bộ, hội viên CCB quán triệt về đường lối đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Thường xuyên vận động cán bộ, hội viên trong quan hệ tiếp xúc, trao đổi hoặc đi học tập, giao lưu, tham quan, du lịch ở nước ngoài, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các phần tử phản động nhằm xuyên tạc chủ trương, đường lối quan điểm của Đảng về chính sách đối ngoại trong tình hình hiện nay. Cụ thể: Hội CCB tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo Tỉnh ủy và Trung ương Hội phối hợp với Công ty du lịch Vietravel tổ chức cho 39 CCB và thân nhân đi tham, quan du lịch tại Malaysia - Singapore từ ngày 09 đến 14/4/2019, đảm bảo an toàn. Hội CCB tỉnh Ninh Thuận thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Trung ương Hội và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận về tổ chức đón tiếp, giao lưu với Đoàn CCB Bang Oklahoma (Hoa Kỳ) gồm 11 thành viên (có 7 nam, 4 nữ, trong đó có 6 thành viên là CCB) đến thăm xã giao Hội CCB tỉnh và gặp gỡ các nhân chứng lịch sử là các CCB đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại sân bay Thành Sơn, bảo đảm theo đúng kế hoạch và các quy định về đối ngoại.

Về công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh: Các cấp Hội đã tổ chức phát động thi đua và ký kết giao ước phong trào thi đua "CCB gương mẫu" gắn với phong trào "Thi đua yêu nước" của địa phương năm 2019, kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích. Triển khai kế hoạch, hướng dẫn, dự và chỉ đạo Hội cơ sở tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước "CCB gương mẫu" giai đoạn 2014 – 2019. Đến nay, đã có 622/636 Hội cơ sở tổ chức xong việc tổng kết. Đồng thời, chỉ đạo Hội cấp huyện và tương đương tổ chức Tổng kết phong trào thi đua yêu nước "CCB gương mẫu" giai đoạn 2014-2019 theo đúng kế hoạch đề ra.

Về xây dựng tổ chức: Các cấp Hội thường xuyên kiện toàn, củng cố, duy trì hoạt động theo đúng Hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội; 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Cụm đã kết nạp được 753 hội viên; tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị (khóa X) về "tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội" đạt kết quả tốt; sơ kết 02 năm Ban Chỉ đạo Đề án 1237 nay là Ban Chỉ đạo 515 về tìm kiếm, quy tập và triển khai thực hiện lập bản đồ tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2018-2020. Đã phối hợp tổ chức quy tập, di dời 26 hài cốt liệt sĩ từ các nơi về nghĩa trang địa phương theo nguyện vọng của gia đình…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định, những kết quả trên đạt được là do các đơn vị đã chủ động, sáng tạo đẩy mạnh các phong trào thi đua cũng như luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Trung ương Hội CCB Việt Nam và cấp ủy, chính quyền các địa phương đối với công tác Hội, các địa phương cũng chia sẻ nhiều sáng kiến, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Cụm đề ra; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế và kiến nghị nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

IMG_2123.JPG (189 KB)

Các đại biểu trong Cụm Thi  đua số 9 đến dâng hương Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc và chụp ảnh lưu niệm
tại Di tích Huyện đường Bình Khê
.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 9 đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm: Thời gian qua, các đơn vị đã bám sát phong trào thi đua do Trung ương và địa phương phát động; công tác thi đua đã có nhiều đổi mới, trong đó có nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức được nhiều cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào thi đua từ cấp huyện đến cơ sở. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Cụm cũng như các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua theo kế hoạch đề ra….

Trong thực hiện nhiệm vụ của Cụm 6 tháng cuối năm 2019, Cụm trưởng nhấn mạnh: Các đơn vị trong trong Cụm cần nắm vững chủ trương của Đảng bộ địa phương, sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, tình hình cụ thể của Hội để xác định những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh mình. Lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như Hội nghị đã thống nhất; tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phối hợp, tích cực thi đua, tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

Bài và ảnh:

Tác giả bài viết: Ngọc Tiến - Cán bộ tuyên giáo Hội CCB tỉnh Khánh Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây