Thành lập Hội doanh nhân cựu chiến binh Khánh Hòa

Thứ sáu - 20/05/2011 13:29
    Hội CCB tỉnh Khánh Hòa họp bàn chuẩn bị cho Đại hội Doanh nhân CCB vào tháng 9 - 2012.
    Hội CCB tỉnh Khánh Hòa họp bàn chuẩn bị cho Đại hội Doanh nhân CCB vào tháng 9 - 2012.
      Tính đến hết tháng 6-2012, tỉnh Khánh Hòa có khoảng 7.850 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, với tổng số vốn hơn 54.575 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp do các cựu chiến binh (CCB) làm chủ chiếm khoảng 1,5%. Để tạo môi trường thuận lợi cho các CCB kinh doanh, phát triển các mô hình kinh tế, vừa qua UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý cho phép thành lập Hội doanh nhân CCB tỉnh Khánh Hòa.
     Trong khoảng 122 doanh nghiệp do CCB làm chủ, có 56 doanh nghiệp đăng ký tham gia thành lập Hội doanh nhân CCB. Về cơ bản, các doanh nghiệp CCB có nhiều ưu điểm, như: Tuân thủ quy định của pháp luật, tính ổn định cao, chắc chắn trong quản lý điều hành, đã cơ bản tạo dựng được thương hiệu, uy tín với khách hàng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp do các CCB làm chủ cũng gặp không ít khó khăn.
      Ông Bùi Đức Phổ - phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh khánh Hòa cho biết: “Đội ngũ CCB làm doanh nghiệp hiện nay trên địa bàn tỉnh hoạt động chưa gắn kết chặt chẽ, gặp nhiều khó khăn về vốn và trình độ quản lý, nắm bắt thị trường... Nếu được tập hợp lại một cách chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho họ giao lưu học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong kinh doanh, lợi nhuận thu được sẽ tăng bền vững hơn, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương”.
Phần đông các doanh nghiệp của các CCB ở tỉnh Khánh Hòa hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, xây dựng cơ bản, kinh doanh thủy hải sản, kinh tế trang trại, gia trại, hợp tác xã, tổ hợp... Những doanh nghiệp này thu hút khá đông lực lượng lao động ở địa phương. Nếu được phát triển mở rộng, sẽ góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Khánh Hòa theo hướng có lợi.
       Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc DNTN dịch vụ du lịch, khách sạn Văn Thanh, số lượng CCB trên địa bàn tỉnh rất lớn, nếu tập hợp, huy động vốn và tạo thêm việc làm cho các CCB sẽ tạo điểu kiện để từng doanh nghiệp phát triển. “Trong xu thế hợp tác và phát triển, với tiềm lực sẵn có, Khánh Hòa sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư quốc tế trong tương lai gần, cho nên việc tập hợp các doanh nhân CCB là việc làm cần thiết, nếu không sẽ muộn và mất đi nhiều cơ hội phát triển”, ông Thanh cho biết thêm.
       Đồng ý với các quan điểm trên, ông Võ Nguyên Hán, chủ doanh nghiệp kinh doanh điện dân dụng, điện tử ở TP. Cam Ranh bổ sung: “Do không có điều kiện học tập như thế hệ trẻ, nên kiến thức pháp luật trong kinh doanh của các CCB còn khiêm tốn. Nếu được cùng nhau trao đổi các CCB sẽ nắm chắc pháp luật, tự tin hơn trong kinh doanh”.
Thực tế trong những năm qua, Hội CCB Khánh Hòa đã góp nhiều ý kiến giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết sách ổn định chính trị, thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Các CCB luôn gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác, vận động nhân dân địa phương chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường văn hóa, giữ vững an ninh chính trị địa bàn, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xóa đói giảm nghèo... Nếu Hội doanh nhân CCB Khánh Hòa đi vào hoạt động, sẽ hỗ trợ đắc lực cho Hội CCB về nhiều lĩnh vực, từ đó có điều kiện mở rộng và tổ chức các hoạt động của địa phương có hiệu quả hơn.
       Trao đổi về hướng đi của Hội doanh nhân CCB sắp tới, ông Ngô Mậu Chiến, Phó chủ tịch Hội CCB Khánh Hòa cho biết: Đến nay, đã xây dựng xong dự thảo điều lệ và phương hướng hoạt động Hội doanh nhân CCB giai đoạn 2012 – 2017. Các nội dung này sẽ trình Đại hội doanh nhân CCB thông qua vào đầu tháng 9 -2012.

Tác giả bài viết: Chánh văn phòng Hội CCB tỉnh Khánh Hòa

Nguồn tin: Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây