Thương binh, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng: Người kết nối nghĩa tình liệt sĩ hy sinh tại Trường Sa

Thứ hai - 12/01/2015 08:30
Thương binh, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng: Người kết nối nghĩa tình liệt sĩ hy sinh tại Trường Sa
Thương binh, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng: Người kết nối nghĩa tình liệt sĩ hy sinh tại Trường Sa
 
       Là một thương binh tại Trường Sa (tỷ lệ thương tật 2/4), Nguyễn Văn Dũng, một thành viên đầy nhiệt huyết trong Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tâm sự: “cách đây hơn mười năm, một số đồng đội cựu chiến binh Trường Sa tự tìm đến nhau, gặp gỡ, ôn lại cuộc hải chiến ngắn ngủi ngày 14 - 03/1988. Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Bộ đội Trường Sa, đầu năm 2011, Tỉnh Hội CCB Khánh Hòa đã có quyết định chính thức công nhận: Ban liên lạc Truyền thống Bộ đội Trường Sa (BLLBĐTS) tại Khánh Hòa, từ đó có thêm CCB Trường Sa các tỉnh ở Phú Yên, Nam Trung bộ và Tây Nguyên cũng về Nha Trang tham dự. Qua họp mặt, là dịp cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” từng một thời ở nơi đầu sóng ngọn gió. Những năm tháng gian nan, nhưng lại thật hào hùng trong quân ngũ, lớp lớp ra quân, mỗi người một hoàn cảnh, cần phải biết hoàn cảnh các đồng đội có khó khăn để sẻ chia và hỗ trợ”. Từ đó, họ thường xuyên tổ chức họp mặt truyền thống vào tối 24-2 hằng năm (ngày các anh nhập ngũ, biên chế về tiểu đoàn 454 Vùng 4 hải quân) lấy địa điểm nhà hàng Thiên Phước do anh Dũng là chủ cơ sở làm nơi gặp gỡ. Sau mỗi cuộc họp mặt, thông tin lan tỏa, CCB từ khắp mọi nơi biết, không ngại đường xa, họ ùa về bên nhau ngày càng đông hơn, càng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cuộc sống CCB Trường Sa. 

Dù là một thương binh, vừa lo kinh doanh, hàng năm anh thường lặn lội đi Phú Yên thăm và tặng quà hai mẹ liệt sĩ Trương Văn Thịnh và Phan Tấn Dư. Sáng 3-3, anh đưa đoàn lãnh đạo, kèm theo các tổ chức phụ nữ, thanh niên… của Công ty CP cơ khí Vina Nha Trang, đến thăm tặng mỗi mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Đã 25 năm trôi qua, nhưng mỗi lần anh Dũng đến gặp là hai mẹ lại ôm lấy Dũng như chính đứa con yêu quý của mẹ đã về… Có chứng kiến gia cảnh các mẹ còn rất khó khăn, nhưng mỗi lần có người đến thăm hỏi, mẹ lại cảm ơn Đảng, Nhà nước. Riêng ông Võ Ta 82 tuổi, cha đẻ của liệt sĩ Võ Đình Tuấn gây xúc động mạnh với câu nói: “Cả nước ta có biết bao gia đình có con hy sinh, có riêng gì gia đình tôi đâu?” Nhưng rồi cả ông bà cùng khóc.                              
                               
                                         Các anh thăm, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng
       
Khi nghe các cựu chiến binh, những nhân chứng sống từng tham gia cuộc “hải chiến” ngắn ngủi tại Trường Sa ngày ấy kể, càng trân trọng về sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước. Càng hiểu thêm giá trị của mỗi tấc đất, thước biển mà cha ông ta để lại đều đã phải trả giá bằng xương máu. Từ đó thắt chặt mạnh mẽ tình đoàn kết. Trước đó, đặc biệt trong năm 2012, Nguyễn Văn Dũng đi quyên góp được 90 triệu đồng vào quỹ “Tấm lòng đồng đội”, thiết thực giúp đỡ đồng đội trong tổ chức cuộc sống sau quân ngũ. Đồng thời vinh danh những tấm gương CCB vượt khó làm kinh tế giỏi, trong đó có những CCB như anh Thùy, anh Dũng, anh Thành…từ hai bàn tay trắng, vượt khó làm giầu chính đáng nay đã trở thành Giám đốc công ty kinh doanh, thương mại, xây dựng…
                                        Họp mặt truyền thống Ban liên lạc bộ đội Trường Sa
     
        Những câu chuyện giữa người lính trẻ với người “lính già”, có người nay đã ngoài 80 tuổi, khi kể về đồng đội, về đảo thiêng cứ kéo dài như không muốn dứt. Thời gian qua dù Biển đông vẫn dậy sóng, nhưng các anh vẫn vững tin, bởi Trường Sa của Việt Nam vẫn ngân vang tiếng chuông chùa cho ngày Phật đản, tiếng chuông cầu nguyện, cầu siêu các anh linh liệt sĩ…tiếng trống trường luôn điểm, các thầy cô giáo, các em học sinh rạng ngời trên khuôn mặt hân hoan vừa có một ngôi trường mới. Cán bộ, quân và dân trên đảo nhớ thương Bác Hồ có thể tới nhà tưởng niệm mà thắp nén nhang và thầm hứa với Bác “chúng con quyết giữ yên biển đảo quê hương.
 

Tác giả bài viết: Công thi - PV. Báo CCB Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây