Doanh nhân thương binh, CCB Đỗ Hữu Việt vì một thương hiệu uy tín và bề vững

Thứ ba - 10/11/2015 10:06
Doanh nhân CCB Đõ Hữu Việt (ở giữa) giới thiệu sản phẩm công ty cho Đoàn cán bộ Hội CCB tỉnh Khánh Hòa
Doanh nhân CCB Đõ Hữu Việt (ở giữa) giới thiệu sản phẩm công ty cho Đoàn cán bộ Hội CCB tỉnh Khánh Hòa
 
        Nghe theo tiêng gọi của Tổ quốc, anh tham gia Quân đội từ năm 1971-1977, chiến đấu ở chiến trường Miền đông Nam Bộ, thương binh hạng 4/4. Sau khi xuất ngũ anh đi học trung cấp Thương nghiệp Miền nam – Bộ nội thương, khi ra trường về công tác ở  Xí nghiệp Thủy sản Nha Trang (Nay là công ty Cổ phần thủy sản 584 Nha Trang), sau đó tiếp tục đi học đại học kinh tế (vừa học vừa làm) để lấy bằng Cư nhân kinh tế. Qua một thời gian phấn đấu, tháng 01 năm 1989 được trên tín nhiệm giao giữ chức Giám đốc xí nghiệp, nay là Giám đốc Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha trang. Anh sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, vùng đất giàu truyền thống cách mạng, điều đó tạo cho anh một nỗ lực học tập không ngừng, cùng với tinh thần chiến đấu của người lính năm xưa đã hun đúc cho anh nghị lực, sức chịu đựng để vượt qua khó khăn, thử thách.                               
       Trong hơn 20 năm, được giao trọng trách lãnh đạo công ty, trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm, anh và tập thể công ty đã đoàn kết chung sức đưa đơn vị đi dần vào hoạt động ổn định, tạo được hiệu quả ngày càng cao, đóng góp vào ngân sách Nhà nước mỗi năm một tăng, tạo nhiều việc làm cho xã hội. Có được kết quả trên, trước hết anh xác định trong hoàn cảnh nào cũng coi  “Khách hàng là thượng đế” luôn lắng nghe khách hàng, vì nhu cầu khách hàng đã tạo chuyển biến trong ý thức thái độ phục vụ của từng con người làm  việc tại công ty. Vì vậy công ty tiếp tục mở rộng và phát triển, tiếp cận một số lĩnh vực sản xuất mới như: Xăng dầu, dịch vụ du lịch…Nhằm phát huy tối đa thế mạnh của công ty và đặc biệt trước những diễn biến phức tạp trong tình hình kinh tế thị trường hiện nay, chỉ có tinh thần, bản lĩnh vững vàng, có  cái tâm, cái trí mới có đủ nghị lực vươn lên.           
      Công ty được thành lập từ những năm sau giải phóng, tiền thân là Xí nghiệp Thủy sản  Nha Trang, đơn vị chuyên về sản xuất chế biến thủy, hải sản, trong đó mặt hàng thế mạnh là sản phảm nước mắm với thương hiệu 584 Nha Trang. Trải qua nhiều thăng trầm, khó khăn từ thời kỳ bao cấp đến kinh tế thị trường, đơn vị đều vượt qua đưa sản xuất ngày một phát triển và tăng trưởng hàng năm.
     Nhờ định hướng tốt chiến lược phát triển sản phẩm, tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, trước hết đầu tư công nghệ tiên tiến, đào tạo con người. Ngay từ khi còn là doanh nghiệp Nhà nước, sản phẩm nước mắm của đơn vị đã được người tiêu dùng trên cả nước tin dùng; sản phẩm đạt từ 2-3 triệu lít/ năm, doanh thu hàng năm trên 60 tỷ đồng, được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2000 và đơn vị tiếp tục giữ vững thương hiệu này cho đến nay, đặc biệt duy trì ổn định đời sống, việc làm cho hơn 60 lao động và 90 lao động thời vụ; hoàn thành vượt mức kế hoạch cấp trên giao mỗi năm.
    Năm 2006 theo quyết định cổ phần hóa của Bộ Thủy sản, Xí nghiệp Thủy sản Nha Trang được chuyển thành Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, đánh dấu một chặng đường mới trong quá trình phát triển của đơn vị. Công ty đã đầu tư trên 20 tỷ đồng đển phát triển trang thiết bị và công nghệ mới, nhằm tăng năng xuất lao động.
          Tiếp tục đà phát triển, lại có thêm nhiều thuận lợi về cơ chế hoạt động, tự chủ trong công tác quản trị tài chính, quản trị nhân sự và đầu tư. Hiệu quả hoạt động của công ty tăng đáng kể, doanh thu hàng năm tăng trên 15%,sản lượng nước mắm đạt 4 triệu lít năm 2007; đến năm 2015 tăng 12 triệu lít năm; đào tạo và thu hút được nhiều lao động trẻ, lao động có trình độ cao, đến nay đã giải quyết được việc làm cho 360 lao động (trong đó lao động thường xuyên 160 lao động và trên 200 lao động hợp đồng ngắn hạn và thời vụ), thu nhập người lao động bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng, trong đó lao động là con em CCB, thương binh chiếm tỷ lệ gần 50% tổng số lao động. Nhờ vào tinh thần, nghị lực kiên cường của người lính, không ngại khó khăn, phát huy sáng tạo, mẫu mực trong cuộc sống  đã  đoàn kết tạo thành sức mạnh của tập thể từ đó tạo ra năng suất, hiệu quả cao của công ty.
          Trong cơ chế thị trường, áp lực cạnh tranh rất cao, trong khi cơ sở vật chất của công ty còn nhiều lạc hậu, nguồn vốn đầu tư hạn chế, khủng hoảng kinh tế kéo dài, song chính tinh thần đoàn kết tạo thành sức mạnh để vượt qua khó khăn, đã giúp đơn vị đứng vững và duy trì ổn định sản xuất, hội nhập với cơ chế thị trường đầy khắc nghiệt. Sản phẩm đơn vị đạt được nhiều danh hiệu về chất lượng và uy tín, được tôn vinh là sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, là Sao vàng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2000 đến 2011. Thương hiệu nước mắn 584 đã có tiếng vang và chiếm lĩnh thị trường nhiều tỉnh. Kế hoạch 5 năm tới (2016-2000) công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất để đưa sản lượng nước mắn lên trên 18 triệu lit/năm và phát triển thêm một số sản phẩm mới theo nhu cầu thị trường.
          Các hoạt động của Chi bộ Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên luôn làm ổn định và nâng cao đời sống, tinh thần cho người lao động. Nhiều hoạt động văn  hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí như: Tổ chức biểu diễn văn nghệ, giải bóng đá mini nhân ngày 27/7 hàng năm, tham quan du lịch vào dịp hè, tổ chức xem phim tài liệu lịch sử, đọc nhật ký về bác sĩ Đặng Thùy Trâm, tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Công ty cũng luôn chú trọng đến công tác đền ơn, đáp nghĩa như tham gia tích cực các cuộc vận động, quyên góp trong công tác xã hội, làm từ thiện hàng năm 2 đợt thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn đóng góp vào quỹ vì người nghèo của tỉnh Khánh Hòa, hàng tháng đóng góp sản phẩm nước mắm đến bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bếp ăn lớp học tình thương Sao Mai – Vĩnh Nguyên. Hàng năm Công ty làm công tác tình nghĩa và từ thiện  từ 20 – 100 triệu đồng; đã giúp nhiều gia đình thoát nghèo bằng giải quyết việc làm và cho vay vốn không lãi.
          Trải qua hoạt động đơn vị nhiều năm, anh rút ra những bài học kinh nghiệm đó là: Phải quan tâm đến phát triển con người là yếu tố quyết định thành đạt của Công ty; nắm chắc năng lực của từng người và bố trí sử dụng công việc cho phù hợp; luôn quan tâm đúng mức, khuyến kích, động viên kịp thời người lao động giỏi; Chú trọng không ngừng nâng cao chất lượng sản phầm, đa dạng hóa mẫu mã và sản phẩm; luôn vững vàng, bình tĩnh trong mọi khó khăn, đoàn kết mọi người chung tay vượt qua khó khăn, thăng trầm đưa đơn vị dần hoạt động ổn định và ngày một phát triển.
          Với những thành tích trên trong 5 năm (2007-2015) công ty và bản thân anh đã được các cấp khen thưởng và tôn vinh những danh hiệu và tặng bằng khen nhiều năm liền.

Tác giả bài viết: Chánh văn phòng Hội DNCCB Khánh Hòa

Nguồn tin: BCH Hội DNCCB tỉnh Khánh Hòa:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây