Cựu binh Trường Sa với thương hiệu tắc xi quốc tế

Thứ ba - 04/08/2015 16:00
CTHĐQT _ Tổng giám đốc Cty - Doanh nhân CCB Nguyễn Xuân Thùy  
CTHĐQT _ Tổng giám đốc Cty - Doanh nhân CCB Nguyễn Xuân Thùy  
     Từng là bộ đội hải quân tham gia giải phóng, chốt giữ và bảo vệ Quần đảo Trường Sa từ những ngày đầu năm 1975. Hơn một năm bám trụ kiên cường giữ đảo, trở về đất liền với nhiều vị trí công việc khác nhau, rồi quyết tâm thoát nghèo bằng cách xây dựng một công ty đa ngành gần 20 năm qua.

        

                                                                            Khai Trương Hãng xe taxi Quốc tế 
       , Trong đó tròn 5 năm xây dựng Hãng tắc xi Quốc tế Nha Trang (tháng 7-2010) với trên 200 đầu xe 7 chỗ và 4 chỗ đời mới, lại vừa khai trương thêm chi nhánh tắc xi Quốc tế tại tỉnh Ninh Thuận với 60 đầu xe...đó là cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Xuân Thuỳ, Tổng giám đốc Công ty CPTM & Du lịch Quốc tế - Nha Trang, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hoà, Chủ tịch Hội doanh nhân CCB tỉnh, mới đây ông Thuỳ lại vừa được bầu làm Ủy viên Thường vụ Hiệp hội doanh nhân CCB Việt Nam.
 

                          Trụ sở Công ty CPTM&DL – QT tại số 9 Nguyễn Thiện Thuật Nha Trang
                             
       Nhớ lại ngày thành lập công ty với vốn ban đầu vay mượn được với vài tỷ đồng, đến nay tổng số vốn đầu tư của công ty được đầu tư trên nhiều lĩnh vực kinh tế lên đến gần một nghìn tỷ đồng, giải quyết cho trên 700 lao động có việc làm thường xuyên và thời vụ, trong đó phần nhiều là Cựu chiến binh (CCB), con em của CCB và Cựu quân nhân, thu nhập bình quân gần 5 triệu đồng/tháng, hiện trở thành doanh nghiệp mạnh có thương hiệu và uy tín tại Khánh Hòa. Hàng năm ông đều tích cực tham gia đóng góp cả 100 triệu cho công tác từ thiện, tham gia đấu giá mua số điện thoại do Viettel tổ chức ủng hộ quỹ vì người nghèo…góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Đặc biệt, vừa qua với tư cách là chủ tịch Hội doanh nhân CCB tỉnh, bằng uy tín, trách nhiệm, ông đã giúp doanh nhân Cù Văn Thành, thành viên trong Hội doanh nhân xoá nợ và vay lại trên 3 tỷ đồng. Qua đó, gần như “cứu” doanh nghiệp của CCB Thành ổn định trở lại và  đang từng bước trên đà đi lên.
 
      Lý giải về những nguyên nhân thành công trong việc thành lập và điều hành hãng tắc xi Quốc tế phát triển bền vững, ông Thuỳ cho biết: “Từ những bài học kinh nghiệm hay của các hãng tắc xi đã ra đời trước, tôi học tập những mặt tích cực, nghiên cứu kỹ nhu cầu thị hiếu của thị trường. Chú trọng cách làm riêng của mình như thực hiện chế độ, chính sách thưởng, phạt nghiêm minh, nhân viên lái xe luôn có chiếc ô (dù) trên xe, theo đó sẵn sàng xuống xe, đến nơi khách đợi để che nắng, mưa và mở cửa xe mời khách lên... xây dựng và duy trì thái độ ứng sử có văn hóa với khách đi xe. Đây chính là việc làm thường xuyên và luôn cố gắng giữ gìn những hình ảnh và hành động thiết thực vì thương hiệu Tắc xi Quốc tế Nha Tang, đảm bảo luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của địa phương...”. Với một thành phố biển đẹp, hội đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa”. Mặt khác, bám sát vào chủ trương rất đúng đắn của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đang tập trung xây dựng mục tiêu, phấn đấu để thành phố Nha Trang trở thành “Thành phố tổ chức các sự kiện”.
 
       Tin vào cách làm “rất riêng” của mình, với đa số lái xe đều đã qua quân ngũ, coi trọng đạo đức nghề nghiệp, xe đời mới…Nhớ lại ngày khai trương Tắc xi Quốc tế (tháng 7/2010), ông đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong đó có ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch tỉnh tới dự, sau lễ cắt băng kèm lời động viên: “Từ hôm nay nếu đi tắc xi, tôi sẽ gọi Tắc xi Quốc tế”. Đến nay, lời chúc đó đã trở thành hiện thực, anh vui mừng khẳng định “ Hãng Taxi  Quốc tế Nha Trang đã trở thành thương hiệu có uy tín”. Quả thực, không chỉ nghe anh nói về tắc xi của mình, mà quan trọng nhất là những phản hồi từ khách hàng của Tắc xi Quốc tế, hàng trăm khách hàng (có cả người nước ngoài) đã nhận lại tài sản của mình không may để quên, hoặc bị rơi trên xe nhiều tài sản có giá trị như máy tính sách tay, ví tiền, hàng trăm điện thoại di động, máy ảnh các loại…cùng với việc tận tình tiếp đón người lên xuống xe…đây chính là hành động thiết thực để doanh nghiệp của ông Thuỳ khẳng định và giữ vững thương hiệu Tắc xi Quốc tế Nha Tang.
 
      Không chỉ thành công trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình như ngày nay. Trước đó, cuối năm 2012, ông Nguyễn Xuân Thùy, được Đại hội doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa bầu làm Chủ tịch Hội doang nhân CCB, đến nay đã có 67 doanh nghiệp do CCB làm chủ tham gia. Tại lễ tổng kết năm vừa qua, dù trong hoàn cảnh khốn khó chung của kinh tế trong và thế giới. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Thuỳ gần như vẫn giữ được “phong độ”, được Đại diện Phòng công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa tới dự và chúc mừng những thành công trong giữ vững và phát triển kinh tế, đánh giá cao trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, góp phần nỗ lực đóng góp cho công tác xóa nghèo tại địa phương. Tích cực giúp nhau làm kinh tế giỏi, anh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, xứng đáng giữ vững danh hiệu: Doanh nhân CCB xuất sắc trên mặt trận kinh tế thời mở cửa và hội nhập.
      Nói về thành công trong sản xuất kinh doanh của CCB Nguyễn Xuân Thùy, Đại tá Tần Văn Hạnh, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam cho biết: “CCB, doanh nhân Nguyễn Xuân Thuỳ luôn phát huy tốt bản chất truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ và thành công trên mặt trận kinh tế thời hội nhập, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo trong xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch của địa phương”.

Tác giả bài viết: Công thi - PV. Báo CCB Việt Nam

Nguồn tin: Công ty CP TM&DL Quốc tế  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây